วันอังคารที่ 11 สิงหาคม พ.ศ. 2558

การวิเคราะห์สภาพเส้นผมและหนังศรีษะ ก่อนทำเคมี

Farger


ทุกครั้งที่ช่างผมจะทำสีผมให้กับลูกค้า สิ่งสำคัญที่ช่างผมจำเป็นต้องทำคือ การวิเคราะห์สภาพเส้นผมและหนังศรีษะทุกด้าน ประกอบไปด้วย 

  • สภาพหนังศรีษะ ตรวจเช็คสภาพหนังศรีษะมีความผิดปกติหรือไม่ เช่น หนังศรีษะมีปัญหา เช่น การเกาหนังศรีษะเมื่อมีอาการคัน เมื่อคันก็ยิ่งเกาๆมากหนังศรีษะจะถลอก  มีแผล มีรอยแดงๆจากการเกา หนังศรีษะมีผื่นแดง มีตุ่มแดง รังแค การเป็นรังแคมีอาการคันและหนังศรีษะหลุดลอกออกเป็นแผ่นๆทำให้หนังศรีษะบางลง หนังศรีษะมันหรือแห้ง หนังศรีษะแพ้ง่ายไหม



  • ความพรุนของเส้นผม สามารถเช็คได้จากเกล็ดผม ผู้ที่ผ่านการทำเคมีมาบ่อยๆ ผมจะพรุนมากเกล็ดผมจะปิดไม่สนิท จะไม่ค่อยเงาสภาพผมจะหยาบกระด้าง



  • ความยืดหยุ่นของเส้นผม การเช็คความยืดหยุ่นของเส้นผมโคนผมจรดปลายผม เพื่อให้ทราบว่า สภาพผมของลูกค้าส่วนไหนที่ยังสามารถทำเคมีได้หรือไม่

  • ขนาดของเส้นผม เช็คดูว่ามีขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ เพราะขนาดของแกนผมและเกล็ดผมจะไม่เท่ากัน



  • ประวัติการทำเคมีและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประจำวัน เพื่อทราบถึงประวัติการทำเคมีว่าใน 1-2 ปีที่ผ่านมา ผ่านการทำเคมีอะไรมาบ้าง และครั้งสุดท้ายที่ทำเคมีมาเมื่อไหร่ และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประจำวัน เช่น แชพู นํ้ามันทุกชนิดที่ใช้หมักผม แว็กส์เคลือบผมทุกสี  เฮนน่า สิ่งเหล่านี้ที่อาจส่งผลทางลบต่อการทำเคมี



  • ระดับพื้นผมธรรมชาติหรือระดับความสว่างหรือระดับความเข้มปัจจุบัน  เพื่อให้ทราบว่าระดับพื้นผมที่มีความสว่างหรือเข้มที่ลูกค้าต้องการใหม่ ต่างจากระดับผมธรรมชาติหรือระดับความสว่างหรือเข้มเดิมกี่ระดับ เพื่อจะได้เลือกไฮโดเจนเปอร์ออกไซด์ที่จะใช้กี่%

  • ประกายสีผมธรรมชาติและประกายสีผมแฟชั่นปัจจุบัน เพื่อให้ทราบว่าจะต้องเลือกใช้ประกายสีใหม่อะไรบ้าง และต้องใช้แม่สีอะไรบ้างเพื่อเพิ่มประกายสีให้สดชัดขึ้น หรือใช้แม่สีอะไรบ้างในการหักล้างไรสีที่ไม่ต้องการ




















0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright © Farger Thailand Design by Free CSS Templates | Blogger Theme by BTDesigner | Powered by Blogger