วันพุธที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2558

เรื่องสำคัญและจำเป็นที่จะต้องทำก่อนทำเคมีทุกชนิดให้กับลูกค้า

               เรื่องสำคัญและจำเป็นที่จะต้องทำก่อนทำเคมี
                                 ทุกชนิดให้กับลูกค้าคือ

การวิเคราะสภาพเส้นผมและหนังศรีษะ ทุกครั้งที่ช่างผมจะทำสีผมให้กับลูกค้า สิ่งสำคัญที่ช่างผมจำเป็นต้องทำคือ การวิเคราะสภาเส้นผมและหนังศรีษะทุกด้าน ประกอบไปด้วย




...
#‪#‎สภาพหนังศรีษะ‬ ตรวจเช็คสภาพหนังศรีษะมีความผิดปกติหรือไม่ หนังศรีษะมีปัญหา เช่น การเกาหนังศรีษะเมื่อมีอาการคัน เมื่อคันก็ยิ่งเกาๆมากหนังศรีษะจะถลอก มีแผล มีรอยแดงๆจากการเกา หนังศรีษะมีผื่นแดง มีตุ่มแดง
รังแค การเป็นรังแคมีอาการคันและหนังศรีษะหลุดลอกออกเป็นแผ่นๆทำให้หนังศรีษะบางลง หนังศรีษะมันหรือแห้ง หนังศรีษะแพ้ง่ายไหม

#‪#‎ความพรุนของเส้นผม‬ สามารถเช็คได้จากเกล็ดผม ผู้ที่ผ่านการทำเคมีมาบ่อยๆ ผมจะพรุนมากเกล็ดผมจะปิดไม่สนิท จะไม่ค่อยเงาสภาพผมจะหยาบกระด้าง

#‪#‎ความยืดหยุ่นของเส้นผม‬ การเช็คความยืดหยุ่นของเส้นผมโคนผมจรดปลายผม เพื่อให้ทราบว่า สภาพผมของลูกค้าส่วนไหนที่ยังสามารถทำเคมีได้หรือไม่ บางครั้งเห็นแล้วว่าสภาพผมไม่ไหวจริงก็เล็มออกบ้าง เป็นการแต่ทรงให้ลูกค้าใหม่ด้วยเพื่อรับสีผมที่ทำใหม่




#‪#‎ขนาดของเส้นผม‬ เช็คดูว่ามีขนาด เล็ก กลาง ใหญ่ เพราะขนาดของแกนผมและเกล็ดผมจะไม่เท่ากัน

#‪#‎ประวัติการทำเคมีและผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประจำวัน‬ เพื่อทราบถึงประวัติการทำเคมีว่าใน 1-2 ปีที่ผ่านมา ผ่านการทำเคมีอะไรมาบ้าง และครั้งสุดท้ายที่ทำเคมีมาเมื่อไหร่ และผลิตภัณฑ์ที่ใช้ประจำวัน เช่น แชพู นํ้ามันทุกชนิดที่ใช้หมักผม แว็กส์เคลือบผมทุกสี เฮนน่า สิ่งเหล่านี้ที่อาจส่งผลทางลบต่อการทำเคมี

#‪#‎ระดับพื้นผมธรรมชาติ‬ หรือระดับความสว่าง หรือระดับความเข้มปัจจุบัน เพื่อให้ทราบว่ระดับพื้นผมที่มีความสว่างหรือเข้มที่ลูกค้าต้องการใหม่ ต่างจากระดับผมธรรมชาติหรือระดับความสว่างหรือเข้มผมเดิมกี่ระดับ เพื่อจะได้เลือกไฮโดเจนเปอร์ออกไซด์ที่จะใช้กี่%

#‪#‎ประกายสีผมธรรมชาติและประกายสีผมแฟชั่นปัจจุบัน‬ เพื่อให้ทราบว่าจะต้องเลือกใช้ประกายสีใหม่อะไบ้าง และต้องใช้แม่สีอะไรบ้างเพื่อเพิ่มประกายสีให้สดชัดขึ้น หรือใช้แม่สีอะไรบ้างในการหักล้างไรสีที่ไม่ต้องการ

#‪#‎เทคนิคที่จะทำให้กับลูกค้า‬ งานที่จะทำให้ลูกค้าแต่ละครั้งจะไม่เหมือกันหรือใกล้เคียงกัน ขึ้นอยู่กับสภาพผม พื้นผม สีผม ความยาวความสั้น ผมแข็งแรงหรือแห้งเสีย จึงต้องเลือกเทคนิคและวิธีขั้นตอนที่จะทำให้เหมาะสมกับลูกค้าแต่ละคน เพื่อให้ได้ผลลัพที่ดีที่สุด










                                                                   Cr.วิทยา ประพาฬรัตนา
                                                                          Fargerthailand

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

 

Copyright © Farger Thailand Design by Free CSS Templates | Blogger Theme by BTDesigner | Powered by Blogger